Hiện
nay có nhiều công ty kinh doanh theo mô hình tổ chức hội thảo với hoạt động
tuyên truyền giới thiệu các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng như máy phát điện
sử dụng năng lượng mặt trời, nồi nấu thông minh tiết kiệm gas. Tuy nhiên do ý
thức của những người dân chưa cao và không lắng nghe kĩ nội dung trong các hội
thảo này nên đã gây ra những hiểu lầm không đáng có. Tình huống gần đây nhất là
trường hợp người dân ở địa bàn tỉnh Kiên Giang phản ánh về Công ty TNHH TM DV
Quảng Cáo Phong Nghĩa qua bài viết đăng trên báo Tuổi Trẻ trong mục Kinh Tế với tiêu đề “Nhiều người kêu mua nhầm
hàng kém chất lượng” trong mục Kinh tế, ra ngày 22/04/2015.
Qua
điều tra kĩ thông tin thì Giám đốc Công ty TNHH TM DV QC Phong Nghĩa là Ông Phạm
Minh Nghĩa cho ý kiến như sau. Khi tổ chức hội thảo giới thiệu các sản phẩm của
Công ty, thuyết trình viên của công ty đã nói rất rõ về việc bảo hành và các
tính năng của sản phẩm. Công ty là đơn vị phân phối các sản phẩm sử dụng năng
lượng mặt trời của Công ty TNHH Một Thành Viên Vũ Phong nên chính sách bảo hành
cũng hoàn toàn theo chính sách công ty Vũ Phong. Theo đó, các sản phẩm này sẽ
được bảo hành 1 năm, chỉ có tấm pin năng lượng mặt trời bảo hành 10 năm nhưng
tuổi thọ tấm pin lên tới 30 năm. Có thể do số lượng khách dự hội thảo quá đông
và ồn ào nên khách tham dự không nghe rõ nhân viên công ty tư vấn và đã nghe nhầm
thành bảo hành lên đến 30 năm; đối với sản phẩm nồi nấu thông minh, công ty
Phong Nghĩa vẫn bảo hành cho khách hàng một năm. Hơn nữa, công ty cam kết bảo
hành cho khách hàng tất cả các sản phẩm chứ không phải chỉ bảo hành những sản
phẩm có giá từ 19 triệu trở lên.
Công
ty bảo hành sản phẩm bằng cách nhận hàng cần bảo hành gửi qua đường bưu điện chứ
Thuyết Trình Viên hoàn toàn không hề nhắc đến việc bảo hành tận nhà 24/24 như
người dân tường thuật lại. Tuy nhiên, nếu trường hợp khẩn cấp và sản phẩm của bị sự cố nghiêm trọng nên khách hàng không thể
gửi qua đường bưu điện thì sẵn sàng cử
nhân viên bảo hành xuống chăm sóc tận nhà. Bình thường thì việc bảo hành qua đường
bưu điện sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho khách hàng nên công ty vẫn
khuyến khích khách hàng bảo hành theo cách này. Nếu người dân cần thông tin về
các khách hàng đã được công ty bảo hành sản phẩm, công ty hoàn toàn có thể cung cấp danh sách
những khách hàng này để chứng tỏ về uy tín và chế độ bảo hành của công ty. Báo
hoàn toàn có thể liên lạc với những khách hàng này và thậm chí xuống tận địa chỉ
để xác minh sự thật. Dưới đây là một số thông tin của khách hàng đã được công
ty bảo hành, bạn đọc có thể tham khảo:
-
Nguyễn Thị Phượng: Ấp Phú Thu, Xã Phú
Xuân, Huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang – ĐT: 01865 087 913
-
Hồ Hữu Nghĩa: Ấp Thạnh Lộc 1, Trung Thạnh,
Huyện Cờ Đỏ , Cần Thơ – ĐT: 0915 313 816
Các
dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng này mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho
người tiêu dùng nhưng rất khó sử dụng, nhất là đối với sản phẩm nồi nấu thông
minh. Chính vì vậy, khi khách hàng không tập trung lắng nghe thuyết trình viên
hướng dẫn sử dụng sản phẩm này, cơm sẽ không chín mà dẫn đến tình trạng bị sống
hoặc bị khê như người dân đã phản ánh. Tương tự đối với các sản phẩm của Vũ
Phong, hướng phơi tấm pin năng lượng mặt trời và cách sạc cũng ảnh hưởng rất
nhiều đến hiệu quả sử dụng sản phẩm.
Công
ty TNHH TM DV Quảng Cáo Phong Nghĩa hoạt động đã qua xin phép của Sở Công
Thương Tỉnh Kiên Giang, các chứng nhận chất lượng sản phẩm, hóa đơn đầu vào, chứng
từ đều đầy đủ và hợp lệ. Trước khi tổ chức hội thảo, đều xin phép chính quyền địa phương và được
chấp thuận nên chuyện cố tình lừa đảo là hoàn toàn sai sự thật. Ông Phạm Minh
Nghĩa đề nghị các báo nên điều tra rõ hơn, đừng nghe từ một phía của người dân
khi họ không biết cách sử dụng sản phẩm và một phần bức xúc, theo hiệu ứng đám
đông không kiểm soát được lời nói của mình mà nói sai sự thật ảnh hưởng nghiêm
trọng đến uy tín công ty .
0 nhận xét:
Đăng nhận xét